top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนAucharapon kaewna

เครื่องมือที่ช่วยในการทำ SEO มีอะไรบ้าง



ในการทำ SEO นั้น มีเครื่องมือในการช่วยทำให้คุณนั้นทำ SEO ได้ง่ายยิ่งขึ้น เครื่องมือที่ดีและมีคุณภาพนั้นเป็นจุดส่งเสริมให้ SEO ดูมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เว็บไซต์ของคุณได้มีโอกาสขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆ ของการค้นหาผ่าน Search Engine วันนี้เรามีเครื่องมือที่ช่วยให้การทำ SEO นั้นง่ายขึ้นมาแนะนำกัน




1. เครื่องมือสำหรับการค้นหา Keyword

เครื่องมือสำหรับการค้นหา Keyword ใน การทำ SEO ให้มีประสิทธิภาพ โดยเครื่องมือวางแผนคำหลักนั้นมีมากมายให้เลือกใช้ อย่างเช่น

- Google Keyword Planner เป็นเครื่องมือเกียวกับการนำคีย์เวิร์ดที่ต้องการมาทำการเปรียบเทียบว่าคีย์เวิร์ดไหนถูกค้นหามากกว่ากัน

- Keywordtool เครื่องมือตัวนี้ ใช้ในการหาคำค้นหา คีย์หลัก คีย์รอง เพื่อที่จะสร้างแท๊กคำเกี่ยวข้อง เพื่อสร้างอันดับในการค้นหา ระบบค้นหาคำโดยใช้ Keyword โดยเราจะใช้คีย์หลักในการค้นหา เพื่อเป็นไอเดียเริ่มต้นในการทำ SEO




2. เครื่องมือเช็คสุขภาพเว็บไซต์

เป็นเครื่องมือสำหรับการตรวจสอบสุขภาพของเว็บไซต์ ว่ามีผลที่ดีต่อ SEO มากน้อยแค่ไหน โดยรูปแบบการทำงานจะเป็นลักษณะของการวิเคราะห์หาส่วนที่ควรปรับปรุง ด้วยการแกะข้อมูลที่อยู่ในเว็บไซต์แล้วดูว่ามีส่วนไหนควรปรับเปลี่ยนแก้ไข จากนั้นก็จะนำข้อมูลที่ควรแก้ไขมาแจ้งให้กับคุณ เช่น Webceo และ MozPro ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ง่าย สะดวก




3. เครื่องมือสำหรับปรับแต่ง Content

เครื่องมือสำหรับปรับแต่งคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำคอนเทนต์ ซึ่งหลายๆ ตัวที่จะมาแนะนำก็มักจะเป็น Plug-in ที่มีอยู่ใน WordPress เช่น SEO Yoast, All in one SEO ซึ่งแม้ว่าวิธีการใช้งานของแต่ละชนิดอาจแตกต่างกันบ้าง แต่รูปแบบการดำเนินงาน และผลลัพธ์ที่จะออกมา จะช่วยทำให้คอนเทนต์ของคุณมีคุณภาพมากขึ้น




4. เครื่องมือติดตาม Backlink

การวาง Backlink เป็นสิ่งสำคัญใน การ ทำ SEO หากคุณมีลิงค์ที่ดีมีคุณภาพ ก็จะให้เว็บของคุณมีโอกาสในการขึ้นสู่อันดับต้นๆ จากการค้นหาได้ โดยเครื่องมือนี้จะมีหน้าที่ในการทำงานคือ ติดตามผลเมื่อมีผู้ใช้งานเข้ามายังเว็บไซต์ ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้น เขามาจากการวางลิงค์ที่ไหน โดยเครื่องมือที่จะนำมาใช้ ก็จะเป็น Google Search Console , Open Site Exporer เป็นต้น




5. เครื่องมือเช็คอันดับเว็บไซต์

การเช็คอันดับของเว็บไซต์ คุณก็สามารถเลือกใช้เครื่องมือ เช่น MozPro, Rank Tracker , Authority Lab , Pro Rank Tracker และ RankWatch ก็เป็นเครื่องมือสำหรับการเช็คอันดับเว็บไซต์ โดยรูปแบบการทำงานก็คือ การเช็คว่าเว็บไซต์ของคุณได้ปรากฏอยู่ที่ลำดับ ที่เท่าไหร่จากการค้นหา โดยทำการประเมินค่าให้ออกมาในรูปแบบของค่าเฉลี่ย

หากคุณกำลังทำ SEO อยู่ แนะนำเครื่องมือที่ยกตัวอย่างมานั้นไปปรับแต่งกับการทำ SEO ของคุณดู จะช่วยให้การทำ SEO ของคุณนั้นง่ายขึ้นอีกทั้งยังมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย


หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก>>>>รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร



ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page